อาหารมื้อเย็น

0

ล้างหรืออาบน้ำด้วยน้ำอุ่น / น้ำอุ่นที่เย็นกว่า 10 'สุดท้าย

ขณะนี้เป็นเวลาที่ถูกต้องในการออกกำลังกายระดับปานกลาง คลิกที่นี่ การหายใจให้คงที่ และการทำสมาธิ การออกกำลังกายเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ยึดติดกับระบบการปกครองประจำวันที่สมดุล Charaka ให้เหตุผลว่า: „การออกกำลังกายให้ความเบา, ประสิทธิภาพ, ความมั่นคง, ความต้านทานต่อความเหนื่อยล้า, ขจัด Doshas ที่ถูกรบกวนออกจากร่างกายโดยเฉพาะ Kapha เช่นเดียวกับการเสริมสร้างการย่อยอาหาร” (10′ -40 ’).

มื้อเช้าเป็นอีกจุดที่สำคัญมากในการเริ่มต้นวันใหม่ให้ดี มันต้องไม่ขึ้นอยู่กับความชอบที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่จะกระตุ้นและเบาและตามความต้องการของคุณและรัฐธรรมนูญด้วย (5′ -15 ’).

อาหารกลางวัน

การรับประทานอาหารกลางวันแต่เช้าตรู่จะได้ผลดีกว่า และในเวลากลางวันแสดงเป็นนาฬิกาปิฎก เมื่อเที่ยงวันพลังของปิตตะอยู่ที่จุดสูงสุดทั้งภายนอกและภายใน พลังในทางเดินอาหารของเรามีมากที่สุดในปัจจุบัน อาหารกลางวันควรจะมีทั้งหมดและรวมถึง.

6 รสชาติตามรัฐธรรมนูญฤดูกาลพื้นที่และอำนาจของอักนีไฟย่อยอาหาร วิธีที่คุณกินเป็นสิ่งสำคัญมาก ควรทำในบรรยากาศที่สงบและผ่อนคลายด้วยวิธีการที่สะดวกสบายเช่นเดียวกับการอุทิศตนให้กับอาหารอย่างเต็มที่ ทัศนคติ

ตลอดมื้ออาหารมีความสำคัญต่อกระบวนการในทางเดินอาหารที่ถูกต้อง: การบริโภคอารมณ์โกรธหรืออารมณ์รุนแรงจะกระตุ้นให้ระบบย่อยอาหารมีความท้าทาย หลังรับประทานอาหารแนะนำให้นั่งเงียบๆ เป็นเวลา 5 ’; การเดินเป็นระยะทางสั้นๆ จึงมีประโยชน์ในการส่งเสริมการย่อยอาหาร ดังนั้นข้อความเก่าๆ ของอายุรเวทแนะนำให้เดิน 100 ก้าวหลังอาหาร หลีกเลี่ยงการนอนหลังอาหารกลางวัน เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สบายเป็นข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้

สิ้นสุดวันทำงาน

ในช่วงนี้ของวัน เมื่อคุณกลับถึงบ้านและก่อนอาหารมื้อเย็น จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่จะปฏิบัติทั้งหมดเพื่อขจัดความตึงเครียด ความตึงเครียดทางร่างกายและจิตใจ เช่น การผ่อนคลาย การฝึกโยคะ การไตร่ตรอง กลยุทธ์การหายใจ นอกจากนี้ยังเป็นเวลาที่จะอุทิศตนเพื่อครอบครัวและดูแลการแบ่งปันและความสงบสุข

สิ้นสุดวันทำงานอายุรเวทแนะนำให้ทานอาหารเย็นอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน ไม่ใช่หลัง 19.30 น.

การทานอาหารเย็นตอนนี้ช่วยให้ร่างกายดูดซึมอาหารที่เรากินเข้าไปก่อนเข้านอน อาหารตอนกลางคืนต้องเบาและดูดซึมได้ เพราะอาจเป็นอันตรายต่อระบบย่อยอาหารและการนอนหลับได้ ช่วยป้องกันการสะสมของอั้ม (สารพิษ) ในร่างกาย อาหารไม่ย่อยพัฒนาเป็นอาม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่สมบูรณ์แบบที่สุดคือการเดินสั้นๆ (100 อย่าง) หลังอาหารมื้อเย็น ตามคำแนะนำสำหรับหลังอาหารกลางวัน เพื่อช่วยย่อยอาหารและวางแผนสำหรับคืนที่เงียบสงบ นอกจากนี้ ยังเป็นความคิดที่ดีที่จะดำเนินชีวิตให้เป็นปกติตามตารางเวลาและนิสัย โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอน ในตอนเย็นขอแนะนำอย่างยิ่งว่าอย่าทำภารกิจที่จำเป็นหรือให้อวัยวะของร่างกายสันนิษฐานจนดึกดื่น อันที่จริงการนอนพร้อมกันตลอดเวลาช่วยส่งเสริมการพักผ่อน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่